Ôtô cũ, mua bán xe ô tô, xe mới cũ giá rẻ | infooto.com

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Posted by Korea47 |

 Bài “Công nghiệp ôtô vỡ trận” (http://vietnamnet.Vn/vn/kinh-te/98026/cong-nghiep-oto-vo-tran.Html) đã vấn đông đảo bạn đọc. Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet. 

 Tiếc thay, chúng ta cứ… nhập xe về bán giá cao 

Nguyễn Đăng Khiêm, email khiemcanam@gmail.Com nêu quan điểm: Bài viết tuy ngắn nhưng đã nói rõ thực trạng phát triển ô tô ở Việt Nam. Mong các nhà hoạch định chính sách có tầm nhìn để mọi người có thể có xe hơi. Ai cũng mong có cái xe với uổng có lí để đi, đảm bảo an toàn tính mệnh với thực trạng giao thông hiện.

Theo bạn Việt Hùng, email viethungveic@yahoo.Com thì: Về công nghiệp ô tô, có lẽ phải nói là ta thất bại nặng. Cái thiết thực nhất là động cơ ô tô thường ngày thôi ta đã đặt ra mà chưa làm được để phục vụ kinh tế, nông nghiệp trong nước, thì còn nói gì tới thiết kế, chế tác xe có tính cạnh tranh? Phải chăng vì thiếu nhân sự lãnh đạo thông suốt công nghiệp?

Góc nhìn của Tran Binh Minh, email minhhai@yahoo.Com: Công nghiệp ô tô ‘vỡ trận’ là đúng thôi. Ở Đức, Hà Lan, Bỉ bạn có 30 ngàn USD có thể mua được 1 chiếc xe sang hiệu BMW hoặc AUDI, WONPHAGHEN đời 2011, 4 chỗ đẹp, đỗ xe đèn đỏ tự động tắt máy, đèn xanh nhấn ga là đi, chạy 100km hết 3lit xăng, tiêu chuẩn khí thải châu Âu 3. Chỉ 18 ngàn euro là mua được xe chạy lưu hành rồi. Xe này về VN đi được ngoài đường chắc mất 1,8 đến 2 tỷ, gấp đôi châu Âu, trong khi lương của công chức VN bằng 1 phần 8 lương họ…

Đoàn Văn Quảng, email doanvanquanghd@yahoo.Com hi vọng: Những quan điểm trong bài viết này, người dân có tâm huyết với giang sơn đều biết và rất lo âu cho mai sau ngành ô tô của Việt Nam, nhưng những người có bổn phận cao, nhất là Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ nghĩ đến thu mà không nghĩ cách gây dựng và nuôi dưỡng nguồn thu!

Câu hỏi của Lê Chung, email chip9697@yahoo.Com.Vn: Bài báo nêu lên hàng loạt những hạn chế, yếu kém từ chính sách điều hành đến cuốn đầu tư và sản xuất ô tô tại VN. Vậy ai phải chịu bổn phận về việc để ngành công nghiệp ô tô VN rơi vào tình trạng này?

Hoang Trung, email q.Bi.Jsc@gmail.Com nêu một câu hỏi khác: Kiểm nghiệm qua thực tế, và qua bài báo, thật tiếc cho cơ hội vấn vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Báo chí và mọi người đều thấy cả, dễ thường các nhà làm chính sách không thấy?

Email phamvanbinh1950@yahoo.Com.Vn cho rằng: Việc sản xuất một chiếc ô tô không quá khó. Cách đây 100 năm, người ta đã sản xuất ô tô đại trà rồi. Với thị trường 100 triệu dân như VN thì quá tốt cho ngành chế tạo ô tô. Tiếc thay chúng ta cứ đi nhập xe bán giá cao. Toàn dân VN ngóng các nhà lãnh đạo về công nghiệp ô tô hãy mau mau nghiêm túc ngồi lại rồi bắt tay làm. Hãy nhìn Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc...Mà phấn đấu cho dân nhờ!

Phụ họa của email tienld.Nhatnam@gmail.Com: Ngành công nghiệp ô tô ở VN được nhà nước bảo hộ như thế là 1 lợi thế lớn. Nhưng các vị trong ngành không biết nắm lấy nhịp. Cái chính có lẽ do các đại gia ngành ôtô sợ không cạnh tranh nổi với hàng China nên chỉ dám nhập xe mang bán thôi.

&Ldquo;Việt Nam hai ngàn năm qua chỉ có nghiên cứu văn chương, uống rượu làm thơ để đọc chứ có nghiên cứu phát triển công nghiệp đâu? Cuối thể kỷ 20 mới sản xuất máy Công Nông của nhà máy Trần Hưng Đạo. Thôi không nên quan tâm làm gì đến công nghiệp tô, để nhập ngoại chất lượng tốt hơn, chứ có đầu tư thì sinh sản ra chất lượng cũng kém”, đó là nỗi khắc khoải của email Thientuong.Garage@gmail.Com.

 Không có tầm nhìn của một công trình sư 

Bạn Nguyen Nam, email nguyennamnam@yahoo.Com cho rằng: sản xuất ô tô phát triển sẽ kéo theo nhiều ngành nghề khác phát triển. Nhưng ở ta không phát triển được bởi lối làm ăn chụp giật, lợi ích cục bộ, chỉ nhằm thu lợi từ nhu cầu trong nước mà không hướng tới xuất khẩu. Tầm nhìn vĩ mô làm gì có.

Bạn Hoàng Dũng, email dung_143625@yahoo.Com dẫn lời các chuyên gia đánh giá: Hệ số an toàn đi xe hơi so với xe máy là 17 lần, nghĩa là cái ô tô có cái bưng bít khi xảy ra sự cố tai nạn, có cái che nắng che mưa khi thời thiết bất lợi, có cái chân chạy nhanh hơn khi có việc phải dùng đến, có cái tiêu khiển khi phải cùng gia đình đi chơi. Hiện giờ để cùng các nước tiên tiến phát triển thì các nhà chính sách phải được đào tạo bài bản, phải triệt phá tham nhũng và các nhóm lợi., Phải khôi phục lòng tin các nhà đầu tư. Như vậy chắc khó lắm vì hiện các việc nêu trên là đề tài nóng mà Quốc hội đàm luận thời kì qua mà chưa biết bao giờ chấm dứt.

Giọng tiếc nuối của Lê Tuấn, email letuanthephaco@yahoo.Com: Lúc lên đường về công nghiệp ô tô, có nhẽ chúng ta không cách xa các nước Thái Lan, Indonesia là mấy, nhưng đến hiện giờ có nhẽ không bao giờ đuổi kịp họ. Nhiều vấn đề các nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân thấy và đóng góp ý kiến rất hợp lý, nhưng không được các nhà quản lý thu nạp. Không biết khi tổng kết lại, các nhà quản lý sẽ nghĩ gì về sự kém cạnh trên? có lẽ nên thay vơ các tư vấn và trợ lý đi, bằng những người tài đích thực thì giang san này mới khá lên được!

Bạn Hiếu, email hieunguyen1784@gmail.Com mong mỏi: nhà nước nên nghiêm trang ngóng lại thực tiễn vấn đề và điều chỉnh chính sách thuế nhập khẩu xe hơi để người dân được nhờ. Cứ vịn vào lý do bảo hộ sinh sản trong nước để đánh thuế cao khiến người tiêu dùng thiệt hại quá nhiều rồi. Hãy để người dân Việt Nam được tiếp cận với những tiến bộ của nhân loại dễ dàng hơn.

Bùi Quốc Hoàng, email hoang.Bui@bmw.Vn cảnh báo: Nếu chính sách của nước ta trong thời kì tới vẫn như vậy với ngành công nghiệp ô tô, thì các liên doanh đang đầu tư làm ăn ở VN sẽ rút tất vốn và đóng cửa nhà máy của họ lại, chuyển sang nhập khẩu nhỏ lẻ như những doanh nghiệp nhập khẩu đang làm.

Lập luận của Nguyễn Trần Chân, email tstranchan@yahoo.Com: Nếu không có các nhà cơ học thì không có thiết kế, mà không có thiết kế thì cho dù có nền sinh sản đi nữa thì vẫn làm công việc copy, cơ bắp và tạo ra hàng chất xám ít, không có năng lực cạnh tranh. Đó mới là điều căn bản. Không phải vì thiếu tiền, không phải vì cơ chế, đó là đổ thừa quẩn quanh. Cụ thể là vì không có tầm nhìn của một công trình sư. Nhà hoạch định chính sách và nhà doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu. Việc trước nhất chúng ta phải tính tình, thiết kế cho được xe hơi, sau mới bàn chuyện tiền sinh sản thí nghiệm, tiền xây nhà máy, công nghệ sinh sản hàng loạt, chính sách. Không có thiết kế không bao giờ có nền công nghiệp nào cả.

 Ban độc giả  

  Xem thêm  : ôtô 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét