Ôtô cũ, mua bán xe ô tô, xe mới cũ giá rẻ | infooto.com

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Posted by Kiều Ánh Đào | File under :
Sau hai năm ấp ủ, BMW i3 được kỳ vọng là bước đi cách mạng hướng tới sự bền vững, là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng chất liệu phần lớn sợi carbon.

BMW i3 ra mắt thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt 2011, BMW i3 có những bước đánh dấu nhấn nhá trong suốt hai năm, đến mức khách hàng đã quá quen cái tên nhưng sản phẩm thì chỉ mới xuất hiện. Sau một ngày chính thức ra mắt, BMW i3 nhận được 90.000 yêu cầu lái thử, một con số cho thấy sự thành công của mẫu xe tương lai ít nhất ở mặt sức hút thương hiệu.

Hướng tới thiết kế hiện đại, tiện dụng và thân thiện với môi  trường, chiếc xe điện sử dụng phần lớn chất liệu là sợi carbon bởi đặc tính nhẹ, bền. BMW khẳng định, i3 là tương lai, tương lai cần có i3.


Khung sườn được ghép từ công nghệ kết dính, không có tác động cơ khí.
BMW i3 đột phá với phong cách cấu trúc LifeDrive. Nền tảng khung sườn sử dụng toàn bộ sợi carbon nên khối lượng xe nhẹ, cho gia tốc và sức mạnh lớn, đủ sức cạnh tranh trong sân chơi hatchback dưới 200 mã lực, với các đại diện Peugeot 208 GTi hay Volkswagen Polo GTI.

Nói đến sợi carbon, là thứ chất liệu nhẹ, bền, thẩm mỹ mà trước nay chỉ áp dụng trên những dòng xe cao cấp, thể thao đắt tiền. BMW là hãng xe đầu tiên sử dụng sợi carbon cho một mẫu xe sản xuất hàng loạt, "ông lớn" cũng không giấu giếm tham vọng đưa chất liệu này vào những sản phẩm sau này.

Quá trình ra đời nền tảng sợi carbon của xe có một mạng lưới lớn và dài hơi khi bắt đầu tại Moses Lake (Mỹ), sau đó qua Đức tại Wackersdorf, Landshut và cuối cùng ở Leipzig.

Khung xe cơ bản có 150 phần, ít hơn 1/3 so với xe làm từ thép thông thường. Đặc biệt, trong quá trình chế tạo và lắp ráp, không có tiếng ồn từ máy móc, từ tiếng dập đinh, không có tia lửa bắn ra từ các mối hàn, chỉ có công nghệ chất kết dính mới. Công xưởng BMW i3 có khung cảnh như một lớp học dựng mô hình ôtô từ bìa giấy, mới lạ nhưng hiệu quả.

Bên dưới nắp ca-pô, BMW i3 sử dụng động cơ điện công suất 170 mã lực với mô-men xoắn 249 Nm. Xe có thể chạy quãng đường khoảng 130-160 km với mỗi lần sạc. Bộ siêu nạp của BMW cho thời gian nạp nhanh hơn 80% so với bình thường, khoảng 20 phút đầy bình.

Giá bán BMW i3 khởi điểm 42.000 USD cho bản tiêu chuẩn và 45.000 USD cho phiên bản Range Extender.

Tags: gia xe bmw x6 tai viet namban xe bmw

Tin liên quan:

Nguồn infooto.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét